Medihome nắm chắc hai “tấm khiên vàng” trong hành trình phát triển nền tảng y tế số: ISO 9001:2015 và ISO 27001:2022

Ngày 23/01/2024 Medihome đã thành công áp dụng tiêu chuẩn: ISO 9001 & ISO 27001 về quản lý chất lượng và bảo mật an toàn thông tin

Việt Nam đối mặt với nguy cơ giảm sút chất lượng dịch vụ và tấn công mạng về dữ liệu y tế ngày càng cao

Trong môi trường số ngày nay, các chỉ số bảo mật dữ liệu cá nhân thấp, tội phạm mạng ngày càng gia tăng. Theo một báo cáo gần đây của Emsisoft, hơn 200 tổ chức chính phủ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe ở Hoa Kỳ đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware vào năm 2023. Có tới 40 triệu người dùng Mỹ bị rò rỉ dữ liệu trong năm 2021 và con số đó ngày một tăng. Một ví dụ điển hình là Regal Medical Group (mạng lưới bác sĩ và chuyên gia lớn nhất ở Nam California, Mỹ) đã gửi cảnh báo tới 3,3 triệu người dùng của họ, người đã bị đánh cắp thông tin nhận dạng và thông tin sức khỏe.

Đây là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đối với các tổ chức y tế, đặc biệt là nền tảng y tế số. Các cuộc tấn công sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hệ thống HIS (hệ thống thông tin bệnh viện). Việc này có thể khiến các hệ thống bệnh viện, phòng khám khó theo dõi kịp thời, tác động xấu tới những bệnh nhân được điều trị. Căn cứ quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024): Hồ sơ bệnh án phải được lưu giữ và giữ bí mật theo quy định của pháp luật.

Việt Nam đối mặt với nguy cơ giảm sút chất lượng dịch vụ và tấn công mạng về dữ liệu y tế
Việt Nam đối mặt với nguy cơ giảm sút chất lượng dịch vụ và tấn công mạng về dữ liệu y tế

Y Tế số Medihome – Kết Nối Sức Khỏe, Đón Đầu Đổi Mới

Là một trong những hệ sinh thái lý tưởng, chúng tôi cung cấp các ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho hàng loạt các bệnh viện, phòng khám lớn: Bệnh viện Quân y 354; Bệnh viện An Việt, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, Phòng khám Đa khoa Dr.Binh Tele_Clinic,…. Medihome huy động nhân lực, công nghệ, hệ thống,.. với sự nỗ lực cao để đem tới các sản phẩm/ giải pháp chất lượng cao tới Quý Đối tác.

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường và đem đến dịch vụ tốt nhất cho Quý Đối tác. Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ và bảo mật an toàn thông tin khách hàng theo tiêu chuẩn cao của quốc tế. Ngày 01/02/2024, Medihome chính thức đạt cả hai chứng nhận ISO 9001: 2015 Hệ thống quản lý chất lượngISO 27001:2022 Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin: 

    • Sản xuất và kinh doanh phần mềm, app ứng dụng di động trong quản lý hệ thống thông tin người bệnh tại các cơ sở y tế
    • Cung cấp giải pháp tích hợp quản lý thiết bị đo chỉ số sức khỏe thông minh
    • Dịch vụ truyền thông quảng cáo

Chứng nhận ISO 9001: 2015 Hệ thống quản lý chất lượng

Nội dung của ISO 9001 bao gồm những nguyên tắc, yêu cầu tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động vào các quy trình cho Hệ thống quản lý chất lượng (QMS).

Phiên bản ISO 9001: 2015 là phiên bản mới nhất với các tiêu chuẩn cải tiến vượt bậc so với các phiên bản cũ. Cốt lõi của phiên bản này là tập trung vào việc kiểm soát và quản lý hệ thống dựa trên các yếu tố rủi ro, hướng tới sự phát triển bền vững.

Tại sao ISO 9001:2015 lại quan trọng? Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe mà chúng tôi cung cấp tới Quý Đối tác đảm bảo:

  • Tạo niềm tin tới khách hàng: Tiêu chuẩn 9001 đảm bảo các sản phẩm/ dịch vụ y tế số có quy trình kiểm soát chất lượng của quốc tế.
  • Giải quyết khiếu nại hiệu quả: ISO 9001 đưa ra các hướng dẫn giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả, góp phần giải quyết vấn đề kịp thời và thỏa đáng.
  • Cải tiến quy trình: Tiêu chuẩn giúp xác định và loại bỏ các bước thiếu hiệu quả, giảm lãng phí, hợp lý hóa hoạt động giúp tiết kiệm chi phí và cam kết kết quả tốt hơn.
  • Tối ưu hóa liên tục: Sản phẩm được đánh giá thường xuyên (1 lần/ năm), cho phép các tổ chức y tế liên tục tinh chỉnh hệ thống quản lý chất lượng, duy trì tính cạnh tranh và đạt được thành công bền vững.
Chứng chỉ ISO 9001:2015 ISO CERT 9001:2015

Chứng nhận ISO 27001: 2022 Hệ thống quản lý bảo mật an toàn thông tin

ISO 27001 là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu để triển khai hệ thống quản lý toàn diện về an toàn thông tin. Tiêu chuẩn này tập trung vào việc xác định, đánh giá và quản lý rủi ro đối với các quá trình xử lý thông tin. An toàn thông tin được nhấn mạnh như một yếu tố chiến lược quan trọng.

Toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng đều được giữ riêng tư, bởi đó là những dữ liệu nhạy cảm. Từ Thông tin sức khỏe cá nhân (PHI) đến Thông tin nhận dạng cá nhân (PII) đến dữ liệu Ngành thẻ thanh toán (PCI).

Tại sao ISO 27001:2022 lại quan trọng? Với tình trạng tội phạm mạng đang gia tăng và các mối đe dọa mới liên tục xuất hiện, gây khó khăn hoặc thậm chí không thể quản lý rủi ro mạng. Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe mà chúng tôi cung cấp tới Quý Đối tác đảm bảo:

  • Giúp các tổ chức y tế nhận thức được rủi ro và chủ động xác định và giải quyết các điểm yếu.
  • Thúc đẩy khả năng tiếp cận toàn diện để bảo mật thông tin: Kiểm tra nhân sự, chính sách và công nghệ.
  • Hệ thống quản lý bảo mật thông tin ISO 27001:2022 của Medihome là “bàn đạp vàng” để quản lý rủi ro, tăng khả năng phục hồi không gian số và hoạt động trơn tru.
Chứng chỉ ISO 27001:2015 ISO CERT 27001:2022

Medihome trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Quý Đối tác. Hy vọng rằng với bước đệm lớn này, Medihome sẽ luôn trong tâm thế sẵn sàng cho hành trình mới rực rỡ hơn, bùng nổ hơn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm/ giải pháp y tế số!

 

Công ty Cổ phần Medihome
Trụ sở: Số 11-13-15 Trần Xuân Soạn, P. Phạm Đình Hổ, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chi nhánh: 134/1 Cách Mạng Tháng Tám, P. 10, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0949 838 788
Email: info@medihome.com.vn
Website: medihome.com.vn